Sunday, January 29, 2012

அம்மாவிண் சில நொ���ி அம்மணம்



ஒரு முரை நாங்கள் திருப்பதி போயிருந்தோம்.
அங்கு ஹோட்டலில் தங்கி இருந்தோம்.
அம்மா, அப்பா, அண்ணன், தங்கை, தம்பி, அத்தை, அத்தை மகள், எங்கள் டிரைவர் எல்லாரும் ஹோட்டலில் ஒரெ அறையில் தங்கி இருந்தோம்.
காலையில் தரிசனத்திர்க்கு மூண்று மணிக்கு புறப்புட்டு கொண்டிருந்தோம்.
அம்மா குளிக்க போயிருந்தாள். நாங்கள் ரூமில் இருந்தோம்.

அம்மா குளித்துக் முடித்து விட்டு துண்டை மட்டும் கட்டி கொண்டு வந்தார்கள்,
டிரைவர் உடனெ வெளியெ செண்று விட்டான்.
பிறகு என் அம்மா பெட்டியில் இருக்கும் பாவடையை எடுக்க குமிந்தார்.

எதிர்பாராத விதமாக துண்டு கழண்று விழுந்தது.
இப்போது அம்மா குமிந்த நிலையில் முலு அம்மனமாக இருந்தாள்,
சில சில நொடிகள்தாண் அனால் எனக்கு ஸாக் அடித்தது போல் இருந்தது.
நிமிந்து திறும்பி துண்டை எடுத்து மீண்டும் கட்டி கொண்டாள்.
அப்படி நிமிரும் போது நான் அம்மாவை அம்மனாமாக பாத்தேண்.
ஆனால் புண்டைத் தெளிவாக பாக்கமுடியவில்லை.

அண்றுதாண் எணக்கு அம்மாவின் புண்டையை எப்படியாவது தெளிவாக பார்க்க வேண்டும் எண்று ஆசை வந்தது.

அந்த வாய்புக்காக ஏங்கிக் கொண்டிருக்கிறேன்.
இந்த சமயத்தில் டிரைவர் இல்லை, அவண் கொடுத்து வைக்கவில்லை.

என் அம்மாவிண் முலு அம்மணம் மக்களுகே தரிசனம்

நாங்கள் அடிக்கடி கூடுதுரை சுற்றுலா போவோம்.
அங்கு தாண் பாவனி ஆற் ஓடுகிற்து.
கூடுத்ரை பாவனி ஆறும் காவிரி ஆறும் கலக்கும் பகுதி, ஈரோடு பக்கத்தில் இருக்கிறது)
ஒரு முரை நாங்கள் கூடுதுறைக்கு குளிக்க போயிருந்தோம்.
அங்கு நாங்கள் வழக்கமாக பாவனி ஆற்றுக்கு குளிக்க போயிருந்தோம்.
அங்கு கரையொரம் நாண், அம்மா, அப்பா, அண்ணன், சித்தப்பா, சித்தி, தங்கை, தம்பி, அத்தை, அத்தை மகள், எங்கள் டிரைவர் எல்லாரும் குளித்து கொண்டிருந்தோம்.
இண்ணும் பலர் குளித்துக் கொண்டிருந்தர்கள்.
அப்போது அம்மா பாவாடையை முலைவரை தூக்கி கட்டி கொண்டு குளிக்க வந்தார்கள்.
குளித்து முடித்து விட்டு அம்மா பாவாடை நாடாவை கழுற்றிக்கொண்டே ஆற்றுப்படிகளில் ஏறி வந்து கொண்டுருந்தார்.

கரையில் சித்தி அம்மாவுக்காக காத்திருந்தாள்.
படி ஏறி வந்த அம்மாவின் கால்கள் ஈரத்தில் வழுக்கி விட்டது.
விழுந்தால் மரண் அடி பிடிக்கும்.
அதிஸ்டவமாக அம்மா விழாமலிருக்கா சுவற்றை பிடித்து விட்டாள்.
ஆணால் எண்ண காரனத்திற்க்காக பாவாடை நாடாவை கழுற்றினாள் எண்று தெறியவில்லை, பாவாடை கழண்று விழுந்தது.

இப்போது அம்மா முலு அம்மணமாக சுவற்றை பிடித்து நிண்று கொண்டிருந்தாள்.
இதை பார்த்த சித்தி ஓடிப்போய் அம்மாவை பிடித்துகொண்டாள். அம்மா உடனே குமிந்து பவடையை எடுத்து கட்டிக் கொண்டாள்.
இந்த சம்பவம் சில நொடிதாண் நடந்திருக்கும்.
ஆணால் அந்த சில நொடியில் அம்மா அம்மனமாக மக்களுக்கு தரிசனம் தந்த காட்சி, அப்பப்பா,
அப்போது கரையில் 100 ண்களுக்கு மேல் இருந்திருப்பார்கள்.

முண்பிண் தெரியாத பலர் அம்மாவின் புண்டையொ அல்லது அம்மணத்தையொ ரசித்திருப்பார்கள். ரசித்து கொண்டிருந்தார்கள்.
என் சித்தப்பா அருகிலேயெ நின்று கொண்டு ரசித்து கொண்டிருந்தார்.
நிச்சயம் அவர் அம்மாவின் புண்டையை தெளிவாக ரசித்திருப்பார்.
ஆற்றில் குளித்து கொண்டிருந்த டிரைவர் இந்த புண்டையை பார்க்க கொடுத்துவைக்கவில்லை.
ஆனால் அவன் என் அம்மாவின் அம்மணத்தையும் குண்டியையும் ரசித்திருப்பான்.
சிலர் என் அம்மாவின் அம்மணத்தையும்,
சிலர் என் அம்மாவின் குண்டியையும்,
சிலர் என் அம்மாவின் புண்டையெ ரசித்திருப்பார்கள்.

அந்த சில நொடியில் என் அம்மா முன்னழகு பின்னழகு அம்மனத்தை பலர் ரசித்திருப்பார்கள்.

படியில் சுவற்றின் அருகில் அமர்ந்து திதி செய்து கொண்டிருந்த ஐயிர் என் அம்மாவின் புண்டையெ அருகிலேயெ பார்த்தார்.

அவர் அதை நினைத்து இன்ரைக்கும் கையடித்து கொண்டிருப்பார் எண்று நினைக்கிரேன்.

நிச்சயமாக எண் அம்மாவி புண்டை ஆண்டவண் எண் அப்பாவைத் தவிர பலர் ஓக்க தாண் படைத்திருக்ககூடும்

இந்த முரை நான் என் அம்மாவை அம்மனாமாக பாத்தேண்.
ஆனால் புண்டையை இந்த முரையும் தெளிவாக பாக்கவில்லை.
எணக்கு அம்மாவின் புண்டையை எப்படியாவது பாக்கா வேண்டும் எண்று அசை வந்தது.
அந்த வாய்புக்காக ஏங்கிக் கொண்டிருக்கிறேன்.

இந்த கட்டுரையை டைப் செய்யும் போது நாண் அம்மனாமாக தான் இருந்தேன்.
என் சுண்ணியை நீவிக் கொண்டுதான் டைப் செய்தேன்.

அதுவும் என் அம்மா எண்று டைப் பன்னும் போது எனக்கு விந்து வந்து விடும் போலவே இருந்தது.


http://dinasarinews.blogspot.com



  • http://sirappupaarvai.blogspot.com

  • 0 comments:

    Post a Comment

    Note: Only a member of this blog may post a comment.

    Popular Posts

    Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...